VFF được yêu cầu xử lý nghiêm tình trạng đốt pháo sáng của cổ động viên bóng đá

RFA
2019.04.22
SVDHangDay.jpg Cổ động viên đốt pháo sáng tại sân vận động Hàng Đẫy vào chiều tối ngày 21/04/19, khiến trận đấu Hà Nội FC-Hải Phòng bị gián đoạn.
Courtesy: Ảnh chụp màn hình vnexpress.net

Tổng Cục Thể dục Thể thao yêu cầu Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) phải khẩn trương chấn chỉnh, không để tình trạng cổ động viên đốt pháo sáng tại các trận đấu bóng đá trên sân vận động.

Truyền thông trong nước, vào ngày 22 tháng 4 cho biết Tổng Cục Thể dục Thể thao vừa gửi công văn với nội dung nêu trên tới VFF ngay sau trận đấu Hà Nội FC-Hải Phòng, trong khuôn khổ vòng 6 V-League 2019 diễn ra tại sân Hàng Đẩy vào chiều tối ngày 21 tháng 4.

Tin cho biết trận đấu này bị gián đoạn vài phút do các cổ động viên bị cho là ‘quá khích’ của đội bóng Hải Phòng đốt một khối lượng lớn pháo sáng 3 lần, khiến khói mù mịt khắp sân vận động Hàng Đẫy.

Tổng Cục Thể dục Thể thao cho rằng đây là hành vi vi phạm Quy định về kỷ luật của VFF, gây nguy hiểm cho khán giả và làm mất an ninh, trật tự ảnh hưởng tới trận bóng; đồng thời yêu cầu VFF và Ban tổ chức sân Hàng Đẫy phải xem xét trách nhiệm của lực lượng an ninh đã để cho các cổ động viên mang vào sân vận động này số lượng lớn pháo sáng như vậy, cũng như phải nhanh chóng không để tình trạng đốt pháo sáng tiếp tục xuất hiện ở các sân vận động.

Ngay trước trận đấu Hà Nội FC-Hải Phòng diễn ra, VFF ra quyết định phạt Câu Lạc Bộ Hải Phòng 20 triệu đồng do để cổ động viên đốt pháo sáng bên ngoài sân vận động Lạch Tray ở trận gặp Đà Nẵng, trong khuôn khổ vòng 5 V-League 2019.

Truyền thông cho biết có nhiều khả năng cả Câu Lạc Bộ Hà Nội và Câu Lạc Bộ Hải Phòng sẽ bị phạt rất nặng vì không kiểm soát được hành vi quá khích của các cổ động viên hai câu lạc bộ bóng đá này.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.