Một phó giám đốc bị truy tố vì làm giả hơn chục nghìn bộ quần áo bảo hộ y tế

RFA
2020.08.03
bảo hộ y tế Nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ đang kiểm tra thân nhiệt khách ra vào bệnh viện - Hình minh hoạ
AFP

Viện Kiểm sát Nhân dân Hà Nội ngày 3/8 đã hoàn tất cáo trạng, truy tố phó giám đốc công ty Đức Anh và 3 đồng phạm trong vụ làm giả gần 15 ngàn bộ quần áo phòng chống COVID-19 để trục lợi.

Truyền thông trong nước loan tin này vào cùng ngày.

Theo tin, Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) Hà Nội đã truy tố Trương Thị Bình, 38 tuổi, phó giám đốc Công ty dịch vụ y tế Đức Anh ngụ quận Đống Đa, Hà Nội; La Văn Thi, giám đốc kinh doanh; Nguyễn Đức Việt Anh, nhân viên Công ty và Hoàng Văn Tới, nhân viên khoa khám bệnh tại một bệnh viện lớn ở Hà Nội,về tội “sản xuất, buôn bán hàng giả”.

Theo cáo trạng, từ tháng 1 đến tháng 4/2020, Bình chỉ đạo thuộc cấp làm giả 14.587 bộ đồ bảo hộ phòng dịch giả để trục lợi hơn 1 tỷ đồng.

Trước khi bị bắt, công ty của Bình bán được gần 3.000 bộ trang phục phòng, chống dịch COVID-19 giả ra thị trường. Số tang vật còn lại chưa kịp tiêu thụ.

Viện KSND Hà Nội xác định trong vụ án này, bị can Trương Thị Bình là chủ mưu, trực tiếp thực hiện hành vi phạm tội; các bị can còn lại là đồng phạm giúp sức cho Bình làm giả bộ trang phục bảo hộ y tế.

Trong một diễn biến khác, sau khi Đà Nẵng công bố ca tái nhiễm COVID-19 đầu tiên tại Việt Nam, giá khẩu trang y tế đã tăng rất nhanh với mức 150 ngàn đồng/hộp. Tuy nhiên, sau một tuần tăng giá, đến ngày 3/8 lượng hàng đã quay trở lại bình ổn, với mức giá tại các hiệu thuốc giao động từ 70 ngàn đến100 ngàn/hộp.

Giá rớt nhanh khiến nhiều con buôn thu gom hàng một tuần trước giờ trở tay không kịp. Một dân buôn hàng Trung Quốc (TQ) ngụ tại Hà Nội cho biết trên tờ Dân Trí rằng lượng hàng khẩu trang chính ngạch từ TQ về nhiều nên giá hàng hạ mạnh, không tăng ảo và thiếu hụt như lần đầu dịch bùng phát.

 

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.