Vietcombank không trả đủ lãi cho khách gần 20 năm qua

RFA
2017.02.03
000_K542V.jpg Chi nhánh Vietcombank ở Hà Nội được trang trí đón năm mới hôm 19/1/2017.
AFP photo

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) không trả đủ lãi tiền gửi cho khách hàng trong suốt 16 năm qua.

Theo báo cáo của Kiểm toán Nhà nước vừa công bố, các khoản lãi hàng tháng của các tài khoản tiền gửi không kỳ hạn nhỏ hơn 1.000 đồng hoặc 0,1 đơn vị ngoại tệ đối với các ngoại tệ khác đã không được hệ thống phần mềm của Vietcombank tính và hạch toán đầy đủ.

Báo cáo của Kiểm toán Nhà nước nêu rõ Vietcombank đã không chi trả số tiền lời gần 10 tỉ đồng cho tất cả khách hàng có tài khoản tiền gửi không kỳ hạn trong năm 2015 qua báo cáo tài chính của ngân hàng này.

Kiểm toán Nhà nước cũng cho biết không thể xác định số lãi Vietcombank phải trả cho khách hàng 16 năm qua, tính từ năm 2001 đến thời điểm hiện tại là bao nhiêu và việc hạch toán tiền lời trong gần 2 thập niên sẽ rất khó khăn.

Việc cài đặt tính toán số lãi tiền gửi không kỳ hạn của Vietcombank như trên được cho là chưa phù hợp với quy định của Ngân hàng Nhà nước.

Kiểm toán Nhà nước kiến nghị Vietcombank cần thực hiện hạch toán và chi trả lãi tiền gửi không kỳ hạn cho khách hàng trong năm 2015 và 2016.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.