Việt Nam phản đối lệnh cấm đánh bắt cá do Trung Quốc ban hành

RFA
2018.03.22
000_Hkg2519948 Lệnh cấm bắt cá đơn phương của Trung Quốc ảnh hưởng nhiều lên ngư dân miền Trung Việt Nam. Ảnh chụp ngư dân Việt Nam tại Đà Nẵng năm 2009.
AFP

Việt Nam phản đối lệnh cấm bắt cá của Bắc Kinh tại Biển Đông.

Đó là nội dung tuyên bố của người phát ngôn Bộ Ngoại Giao Việt Nam, Lê Thị Thu Hằng với báo chí vào ngày 22 tháng 3 tại Hà Nội.

Bà Hằng nói rằng lệnh cấm bắt cá của Trung Quốc, có hiệu lực từ ngày 1/5 năm nay là một quyết định đơn phương, và Việt Nam kiên quyết bác bỏ.

Trong những năm qua, Bộ Nông Nghiệp Trung Quốc đều ra lệnh cấm đánh bắt cá thường niên trên phần lớn diện tích Biển Đông từ đầu tháng Năm đến tháng Tám, lấy lý do là để bảo vệ nguồn hải sản. Nhưng đây cũng là một động tác được cho là đơn phương khẳng định chủ quyền của Bắc Kinh trên hầu như toàn bộ Biển Đông.

Và cũng như những năm trước Bộ Ngoại Giao Việt Nam lại ra tuyên bố bác bỏ lệnh cấm này của Trung Quốc.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.