Du lịch hàng không của Việt Nam giảm 20% vì dịch COVID-19

RFA
2020.02.18
Hành khách nhập cảnh tại sân bay Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Hành khách nhập cảnh tại sân bay Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh.
AFP

Dịch bệnh hô hấp cấp tính do một loại coronavirus mới - COVID-19 - khiến số lượng hành khách bay tới các sân bay Việt Nam giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết như vừa nêu.

Theo Chủ tịch Hội đồng Quản trị của ACV, ông Lại Xuân Thanh, du lịch hàng không sẽ tiếp tục giảm trong một hoặc hai tháng tới do dịch bệnh tiếp tục bùng phát. Đáng ngại nhất là tại những điểm du lịch lớn của Việt Nam gồm Đà Nẵng, Nha Trang, TP. HCM và Phú Quốc.

Sân bay quốc tế Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, là một trong những nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất vì công dân Trung Quốc chiếm 60% tổng số hành khách tại đây.

Kể từ ngày 13-2, tại 21 sân bay do ACV quản lý có hơn 127 trường hợp nghi ngờ nhiễm COVID-19 bị phát hiện và cần cách ly kiểm dịch y tế. Những sân bay này cũng đã từ chối nhập cảnh đối với gần 300 trường hợp khác đến từ các khu vực xảy ra dịch bệnh.

Ông Lại Xuân Thanh cảnh báo đợt dịch có thể gây thiệt hại lớn cho hoạt động du lịch hành không nên các hãng máy bay cần cơ cấu lại chiến lược kinh doanh. Theo đề xuất của ông, một trong những cách đối phó với cuộc khủng hoảng lần này là nhận thêm nhiều chuyến bay từ các thị trường khác ngoài Trung Quốc.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.