Việt Nam và Ấn Độ tăng cường hợp tác không quân

RFA
2017.11.02
BoQuocPhong.jpg Thượng tướng Phan Văn Giang tiếp Tư lệnh Không quân Ấn Độ, Đại tướng Birender Singh Dhanoa chiều ngày 02/11/2017.
Courtesy: mod.gov.vn

Việt Nam và Ấn Độ vào ngày 1 tháng 11 thảo luận triển khai Chương trình thúc đẩy hợp tác trong lãnh vực Phòng không-Không quân.

Nội dung thảo luận của chương trình vừa nêu được đưa ra nhân chuyến thăm và làm việc của Đoàn Tư lệnh Không quân Ấn Độ đến Việt Nam do Đại tướng Birender Singh Dhanoa, Tư lệnh Không quân làm Trưởng đoàn.

Tại trụ sở Bộ Quốc Phòng vào chiều ngày 1 tháng 11, đại diện của Việt Nam là Thứ trưởng Bộ Quốc Phòng-Thượng tướng Phan Văn Giang và Đại tướng Birender Singh Dhanoa thống nhất hai bên sẽ triển khai những nội dung trao đổi một cách hiệu quả và cùng mong muốn quan hệ hợp tác quân đội giữa hai nước sẽ tiếp tục phát triển.

Đại tướng Birender Singh Dhanoa nói rằng ông hy vọng lực lượng Không quân của Việt Nam và Ấn Độ tiếp tục tăng cường giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, hợp tác huấn luyện, đào tạo, vận hành, sửa chữa trang thiết bị kỹ thuật không quân và an toàn bay.

Trong những năm gần đây, Việt Nam tỏ ý muốn mua tên lửa của Ấn Độ và Chính phủ Ấn Độ cũng cho biết có kế hoạch bán tên lửa hành trình Brahmos cho Việt Nam.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.