Việt – Mỹ đối thoại nhân quyền thường niên

Hôm thứ hai, các giới chức ngoại giao của hai chính phủ Hoa Kỳ và Việt Nam khai mạc cuộc họp thường niên đối thoại về các vấn đề liên quan đến lĩnh vực nhân quyền tại Việt Nam.
RFA 13.12.2010

Trưởng đoàn Hoa Kỳ là ông Michael Posner, Trợ lý Ngoại trưởng đặc trách về Dân chủ, Nhân quyền và Lao động. Về phía Việt Nam, đứng đầu là Thứ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh   

Cuộc họp diễn ra chỉ vài ngày, sau khi Đại sứ Hoa Kỳ chỉ trích vấn đề chính phủ Việt Nam hạn chế các quyền tự do bày tỏ ý kiến của người dân trong nước, tại cuộc họp báo nhân kỷ niệm Ngày Nhân quyền Quốc tế. Tuy nhiên ông Michael Michalak cũng khen ngợi những tiến bộ của Việt Nam trong việc xoá đói giảm nghèo, và có nới rộng quyền tự do tôn giáo.  

Trong vài tháng gần đây, chính phủ Hoa Kỳ không ngừng chỉ trích chính phủ Việt Nam về thành tích vi phạm nhân quyền, kể cả khi Washington muốn thắt chặt quan hệ ngoại giao và quân sự với Hà Nội.



Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.