Việt Nam - Australia đối thoại an ninh cấp thứ trưởng lần thứ 2

RFA
2019.12.02
viet-ut-630 Đối thoại An ninh cấp Thứ trưởng Việt Nam – Australia lần thứ hai hôm 2/12/2019 tại Hà Nội.
Courtesy cand

Đối thoại An ninh cấp Thứ trưởng Việt Nam – Australia lần thứ hai vừa diễn ra phiên họp toàn thể thứ nhất hôm 2/12/2019 tại Hà Nội.

Truyền thông trong nước loan tin vừa nói cùng ngày và cho biết, Thứ trưởng Bộ Công an Việt Nam, Trung tướng Lương Tam Quang và ông Marc Ablong, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Australia đồng chủ trì đối thoại.

Thứ trưởng Lương Tam Quang khi phát biểu tại phiên họp nói, sau 46 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, quan hệ Việt Nam - Australia ngày càng tăng cường trên nhiều lĩnh vực như giáo dục, kinh tế, quốc phòng… và có những bước phát triển nhanh chóng, thuận lợi kể từ khi hai nước chính thức thiết lập Đối tác chiến lược Việt Nam - Australia vào năm 2018.

Ông Quang cũng cho biết, Việt Nam đánh giá cao vị trí, vai trò ngày càng quan trọng của Australia trong khu vực.

Tại phiên đối thoại, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Australia Marc Ablong khẳng định việc triển khai các thỏa thuận, cam kết tại Đối thoại An ninh cấp Thứ trưởng lần thứ nhất tại Australia giữa các cơ quan thực thi pháp luật Australia và Bộ Công an Việt Nam thời gian qua đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần củng cố lòng tin, thúc đẩy triển khai nội hàm Đối tác chiến lược Australia – Việt Nam.

Ông Marc Ablong cũng đánh giá cao việc tổ chức Đối thoại An ninh cấp Thứ trưởng Việt Nam – Australia lần thứ hai.

Ngoài ra, tại phiên đối thoại lần này, hai nước cũng thảo luận một số nội dung liên quan đến an ninh mạng và tội phạm sử dụng công nghệ cao; phòng, chống lạm dụng trẻ em, quản lý xuất nhập cảnh di trú và các vấn đề an ninh khu vực mà hai nước cùng quan tâm…

Đối thoại An ninh cấp Thứ trưởng Việt Nam - Australia lần thứ hai diễn ra trong hai ngày 2 và 3 tháng 12 năm 2019.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.