Công ty mua bán nợ Việt Nam nói đạt chỉ tiêu năm 2017

RFA
2017.10.05
avatar.aspx.jpg Ảnh minh họa.
Courtesy: Chinhphu.vn

Công ty Quản lý Tài sản của các Tổ chức Tín dụng Việt Nam (VAMC) cho biết đã giải quyết được 60% số nợ xấu trong năm 2017 và đang nỗ lực giải quyết nốt  40% còn lại trong ba tháng cuối năm.

Theo đó thì tính đến cuối tháng 9 năm 2017, VAMC đã giải quyết khoảng 13 tỷ đồng, tương đương 572.69 triệu đô la Mỹ nợ xấu và dự trù sẽ có thể giải quyết thêm 9 tỷ đồng nợ xấu, vào khoảng xấp xỉ 400 triệu đô la trong quý IV, đạt mục tiêu đề ra của năm 2017.

Tin cho biết các ngân hàng không bán nợ xấu cho VAMC cũng đang tiến hành thu thập hoặc bán đấu giá tài sản thế chấp của con nợ.

Giới chuyên gia cho rằng thị trường giải quyết nợ xấu tại Việt Nam ngày càng trở nên tích cực hơn trong những tháng vừa qua, trong đó danh tính các công ty thiếu nợ được công khai. Nhiều cá nhân và tổ chức cũng dễ dàng tiếp cận thông tin và có cơ hội để mua các công ty này với giá cả hợp lý thông qua đấu giá và thanh lý.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.