Việt Nam bỏ phiếu trắng đối với Nghị quyết của LHQ đòi Nga rút quân khỏi Ukraine

2023.02.23
Việt Nam bỏ phiếu trắng đối với Nghị quyết của LHQ đòi Nga rút quân khỏi Ukraine Màn hình điện tử ở Đại hội đồng LHQ chiếu kết quả bỏ phiếu Nghị quyết lên án Nga xâm lược Ukraine hôm 23/2/2023
Reuters

Việt Nam cùng với 31 quốc gia khác bỏ phiếu trắng Nghị quyết của Liên Hiệp Quốc yêu cầu Nga rút quân khỏi Ukraine. Nghị quyết mới được Đại hội đồng LHQ thông qua hôm 23/2 (giờ địa phương) với 141 phiếu ủng hộ việc lên án Nga xâm lược Ukraine.

Ngoài Nga, sáu quốc gia bỏ phiếu chống khác gồm Belarus, Bắc Hàn, Eritrea, Mali, Nicaragua và Syria.

Đây là lần thứ năm Việt Nam bỏ phiếu trắng đối với các nghị quyết lên án Nga xâm lược Ukraine. Việt Nam một lần bỏ phiếu chống Nghị quyết loại Nga khỏi Hội đồng Nhân quyền LHQ.

Cuộc bỏ phiếu lần này diễn ra nhân dịp kỷ niệm một năm Nga đem quân xâm lược nước láng giềng.

Trong bài phát biểu hôm 22/2 tại phiên họp khẩn cấp lần thứ 11 của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc (LHQ) đã nhóm họp để tiếp tục thảo luận về tình hình Ukraine, Đại sứ Việt Nam Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam tại LHQ, bày tỏ quan ngại về tình hình xung đột tại Ukraine trong một năm qua cũng như trước diễn biến đáng lo ngại gần đây.

Đại diện Việt Nam cũng nhấn mạnh sự cần thiết tuân thủ luật pháp quốc tế, Hiến chương LHQ, nhất là các nguyên tắc cơ bản quan trọng hàng đầu là tôn trọng độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, không sử dụng vũ lực và đe dọa sử dụng vũ lực.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.

Nhận xét

Duy Hữu, USA
23/02/2023 21:39

Trống đánh xuôi, kèn thổi ngược. Trống dân đánh xuôi, kèn đảng thổi ngược.

Trống nhân dân Việt Nam, khắp nơi, khắp nước, khắp thế giới tự do, đánh xuôi...
Độc lập ! Tự do ! Hạnh phúc !... Dân chủ ! Dân quyền ! Nhân quyền... cho nhân dân Ukraina và Việt Nam !

Kèn tập đoàn đảng viên Việt Cộng thổi ngược, khắp nơi, khắp nước, khắp thế giới tự do,
ngược đời, ngược đường, ngược lý, ngược cả nhân tâm, ngược cả nhân quyền, ngược cả quyền dân,

độc đảng, độc tài, độc bọn bất tài, bất lực, bất lương, bất nhân, độc quyền bỏ phiếu trắng, phất cờ trắng, phất cờ đỏ, chạy theo làm chư hầu cho giặc độc tài, tài phiệt, giặc Nga xâm lăng Ukraina, giặc Tàu xâm chiếm biển đảo Trường Sa và Hoàng Sa.

Tư Xích lô
24/02/2023 04:27

Nhà cầm quyền Hà Nội bỏ phiếu trắng mục đích tạo tiền đề nếu Tầu cộng xâm lược Việt Nam thì muốn chiếm đóng bao lâu cũng được.

Anonymous
25/02/2023 06:34

VN bỏ phiếu trắng nghĩa là không chống Nga xâm lược Ukraine. TQ sắp sửa xâm lược VN, thế giới sẽ bỏ phiếu trắng.