Thương vụ Việt Nam: Vây cá mập mua tại chợ dân sinh địa phương

RFA
2018.01.23
sharkfin1_960.jpg Hình vây cá mập được phơi trên nóc nhà đại sứ quán Việt Nam ở Chile do báo elmostrador đăng tải
Hình chụp màn hình từ trang báo elmoStrador

Vào ngày 23 tháng Một, văn Phòng Thương Vụ Việt Nam cho báo chí biết số vây cá mập phơi trên mái nhà của cơ quan này trong khuôn viên Đại Sứ quán ở thủ đô Santiago, Chi lê, là do thân nhân của một cán bộ thuộc văn phòng mua tại chợ dân sinh địa phương với mục đích dùng trong nhà.

Vào ngày 22 tháng Một, Đại Sứ Quán Việt Nam tại Chi-lê có liên lạc với Bộ Ngoại giao nước sở tại để phối hợp xác minh làm rõ. Phía Việt Nam nói là nếu có vi phạm sẽ tiến hành xử lý nghiêm.

Vào ngày 19 tháng Một vừa qua, mạng báo El Mostrador của Chi-lê loan tin có một số vây cá mập phơi trên mái nhà một văn phòng thương mại được nói rõ là nằm trong khuôn viên Đại sứ Quán Việt Nam ở thủ đô Santiago. Cụ thể số vây cá mập bắt đầu được phơi từ ngày 13 tháng Một.

Cũng trong ngày 22/1, Bộ trưởng Công Thương Việt Nam, ông Trần Tuấn Anh, ra chỉ đạo các đơn vị chức năng thuộc bộ này tiến hành xác minh, báo cáo giải trình về vụ việc mà báo El Mostrador của Chi-lê loan tải.

Đây không phải là lần đầu tiên một cơ quan ngoại giao Việt Nam tại nước ngoài bị phát hiện có những vi phạm khiến công luận bất bình như vụ hồi năm 2008 cán bộ Đại sứ quán Việt Nam ở Nam Phi bị cáo buộc buôn sừng tê giác…

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.