Việt Nam gia hạn miễn thị thực cho công dân Anh

RFA
2018.06.22
000_VD70V Hộ chiếu của công dân Anh Quốc
AFP

Chương trình miễn thị thực visa cho công dân mang hộ chiếu Anh Quốc khi đi du lịch đến Việt Nam được kéo dài thêm ba năm đến 30 tháng 7 năm 2021.

Tuần báo Du Lịch của Anh loan tin này ngày 21 tháng 6 nêu rõ dù chương trình kéo dài thêm 3 năm, tuy nhiên thời gian lưu trú một lần nhập cảnh Việt Nam chỉ được tối đa 15 ngày.

Chính sách này được thực hiện kể từ năm 2015 và cũng được áp dụng cho các công dân Pháp, Đức, Tây Ban Nha và Ý.

Khoảng thời gian gia hạn mới nhất trong vòng 3 năm được xem là khoảng thời gian gia hạn dài nhất từ trước đến nay.

Thống kê của Tổng cục Du lịch Việt Nam cho thấy trong năm tháng đầu năm nay có hơn sáu triệu người đã đến du lịch Việt Nam, tăng hơn một phần tư so với cùng kỳ năm 2017.

Hội đồng Du lịch Thế giới dự báo doanh thu du lịch hàng năm của Việt Nam sẽ tiếp tục tăng khoảng 6% vào năm 2027, tức gần 18 tỷ đô la Mỹ.

Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines hiện khai thác tuyến bay thẳng duy nhất từ Anh Quốc đến Việt Nam. Được biết các chuyến bay hàng ngày vận hành bằng máy bay Boeing 787-9 Dreamliner từ Heathrow đến Hà Nội hoặc Thành phố Hồ Chí Minh.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.