Gần 7000 văn bản trái luật đang được thi hành

Ngành tư pháp Việt Nam phát hiện gần 7.000 văn bản có dấu hiệu trái pháp luật đang được duy trì. Sự kiện này được báo cáo tại hội nghị tư pháp toàn quốc tổ chức sáng 22/12 tại Đà Nẵng.
RFA 21.12.2010

Theo dự thảo báo cáo của Bộ Tư pháp, hiện nay việc xây dựng pháp luật vẫn còn tách rời với thực thi pháp luật. Một ghi nhận quan trọng khác cho thấy, ngành tư pháp thực hiện xã hội hóa tổ chức công chứng trong khi chưa chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết.

Theo báo mạng Pháp Luật TP.HCM, ngành tư pháp nhìn nhận còn tồn đọng một lượng rất lớn các văn bản hướng dẫn thi hành luật. Trong khi đó nhiều văn bản mang tính khả thi cụ thể thấp; các văn bản dưới luật ở một số lãnh vực kinh tế, tài chánh, ngân hàng chưa thể hiện tính ổn định pháp luật.   



Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.