RSF đề cử blogger Việt Nam tranh giải quốc tế

Blogger Lê Sơn 26 tuổi đang ngồi vì tội chống chính phủ Việt Nam, vừa được Tổ chức phóng viên không biên giới (RSF) để cử tranh giải ‘Công dân mạng thế giới 2012.”
RFA
2012.02.28

Giải thưởng hàng năm này do RSF sáng lập để vinh danh các nhà báo mạng cũng như những người bày tỏ bất đồng chính kiến trên mạng, những người được cho là  góp phần thúc đẩy quyền tự do bày tỏ ý kiến trên mạng Internet.

Lê Sơn chuyên viết về các vấn đề tôn giáo và nhân quyền, anh là cộng tác viên trạng mạng xã hội Báo không lề (Baokhongle) và Truyền Thông Chúa Cứu Thế.

Lê Sơn bị bắt ngày 3/8/2011, một ngày sau khi đưa tin về phiên xử phúc thẩm TS Cù Huy Hà Vũ. Hiện nay Lê Sơn bị giam tại nhà tù B14 Hà Nội với cáo buộc tội danh họat động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân.

Ngoài Lê Sơn, RSF còn đề cử 5 ứng viên khác là các tổ chức hoặc cá nhân ở Syria, Trung Quốc, Nga, Ai Cập và Brazil

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.