Việt Nam tổ chức quốc tang Chủ tịch Trần Đại Quang

RFA
2018.09.23
000_19C63T.jpg Các nhà sư đang cúng cho Chủ tịch nước Trần Đại Quang tại chùa Quốc Tự ở thành phố Hồ Chí Minh hôm 23/9/2018
AFP

Đảng Cộng sản Việt Nam, Quốc hội và chính phủ Việt Nam hôm 23/8/2018 ra thông cáo chính thức về sự qua đời của Chủ tịch nước Trần Đại Quang sau khi mạng xã hội và báo chí đã đưa tin ngay từ sáng ngày 21/9 khi ông Trần Đại Quang vừa từ trần.

Theo thông cáo đặc biệt được phát ra, tang lễ của ông Trần Đại Quang sẽ được tổ chức Theo nghi thức Quốc tang. Lễ viếng sẽ bắt đầu từ 7 giờ sáng ngày 26/9/2018 tại nhà tang lễ quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội.

Hà Nội cũng tuyên bố hai ngày Quốc tang là 26 và 27/9/2018. Trong hai ngày này, các công sở, các nơi công cộng phải treo cờ rủ và ngừng mọi hoạt động vui chơi giải trí.

Trưởng ban lễ tang ông Trần Đại Quang là Tổng bí thư Đảng Cộng sản, ông Nguyễn Phú Trọng.

Thông cáo đặc biệt cho biết ông Quang đã lâm bệnh một thời gian, dù được đảng, nhà nước, tập thể giáo sư và bác sỹ tận tình cứu chữa, gia đình chăm sóc, nhưng bệnh nặng, ông Quang đã từ trần vào hồi 10 giờ 05 phút sáng ngày 21/9/2018.

Thông cáo cũng cho biết năm sinh cụ thể của ông Trần Đại Quang là 1956. Đây là thông tin đã từng được bàn tán rất nhiều thời gian qua vì có những thông tin trên mạng xã hội cho rằng ông Quang sinh năm 1950, nhưng năm sinh này đã bị sửa để ông Quang có thể nắm chức Chủ tịch nước mà không lo vấn đề quy định hạn chế về tuổi tác.

Sau khi ông Quang qua đời, nhiều người dân trên mạng xã hội thắc mắc không biết năm sinh tại tang lễ và khi cúng cho ông sẽ là năm nào vì theo tín ngưỡng, nói năm sinh sai khi cúng thì linh hồn sẽ không siêu thoát.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.