Việt Nam đề nghị Thái nhận lao động Việt trong nhiều ngành

RFA
2017.08.14
4d12fe09-5063-4f68-8185-71d66823bfc1.jpeg Một xưởng may của người Việt ở Thái.
Photo: RFA

 

Bộ Lao động-Thương binh-Xã hội của Việt Nam đề nghị Thái Lan tiếp nhận cho khoảng 50 ngàn công dân Việt đang cư trú và lao động bất hợp pháp tại xứ Chùa Vàng cũng như mở rộng ngành nghề cho lao động Việt.

Bộ Lao Động Thái Lan và Bộ Lao động-Thương binh-Xã hội Việt Nam hiện đang triển khai Thỏa thuận về phái cử và tiếp nhận lao động giữa hai nước. Đây là thỏa thuận đầu tiên tạo khuôn khổ pháp lý trong việc tuyển dụng lao động cho cả hai quốc gia và đang được hợp tác, tiến hành một cách chặt chẽ, thuận lợi.

Cục Quản lý lao động ngoài nước, thuộc Bộ Lao động-Thương binh-Xã hội và các doanh nghiệp Việt Nam cho biết đang xúc tiến đưa lao động Việt sang Thái làm việc trong các ngành nghề như xây dựng và đánh bắt cá. Tuy nhiên, Bộ Lao động-Thương binh-Xã hội Việt Nam còn đề nghị Thái Lan mở rộng thêm ngành nghề tiếp nhận lao động Việt, bao gồm dịch vụ và nhà máy.

Bộ Lao động-Thương binh-Xã hội đồng thời đề nghị Thái Lan tạo điều kiện cho khoảng 50 ngàn công dân Việt Nam đang cư trú và làm việc bất hợp pháp tại Thái.

Chính phủ Thái Lan cũng đã cấp phép cho số lao động Việt làm việc tự do tại Thái nhưng phải đáp ứng một số điều kiện nhất định.

Trong tuần này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ có chuyến thăm chính thức 3 ngày đến Thái Lan, từ ngày 17 đến ngày 19. Chương trình nghị sự chuyến đi chưa được công bố rộng rãi.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.