Việt Nam sẽ tập trung nâng cao kỹ năng cho thế hệ công nhân dệt may mới

RFA
2020.08.21
000_Hkg1781611 Ngành dệt may Việt Nam. (Ảnh minh họa)
AFP

Trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội (HTU) sẽ thực hiện chương trình đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành Dệt May Việt Nam nhằm đáp ứng yêu cầu mới của cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư.

Trang mạng Just-style.com chuyên về chiến lược nguồn cung ứng hàng dệt may loan tin ngày 20/8.

Tiến sĩ Hoàng Xuân Hiệp, Hiệu trưởng HTU cho biết cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư đang ở giai đoạn khởi đầu của tiến trình phát triển.

Ông Hiệp cho rằng đây là giai đoạn chiến lược, bản lề cho các nước đang phát triển để theo kịp với xu hướng thế giới, đặc biệt trong ngành Dệt May.

Vẫn theo ông, thực tế cho thấy máy móc, công nghệ có thể mua được, nhưng con người, kiến thức, kỹ năng, nhận thức thì hoàn toàn không thể. Nếu con người không đáp ứng được thì dù máy móc, công nghệ có hiện đại đến mấy đi nữa thì vẫn không có tác dụng. Có thể nói, người lao động luôn luôn là trung tâm của mọi sự phát triển.

Nhà trường đã phát triển chương trình đào tạo nhằm đáp ứng chuẩn đầu ra dựa trên kết quả khảo sát nhu cầu thị trường lao động ngành Dệt May, vị trí việc làm thực tế và dự báo về sự phát triển của Cách mạng công nghệ 4.0 tác động đến ngành dệt may.

Theo đó, chương trình được thiết kế với đủ khối lượng kiến thức cơ bản, nền tảng, khối lượng kiến thức cơ sở ngành và chuyên ngành, đặc biệt chú trọng rèn kỹ năng tư duy, kỹ năng kỹ thuật và giải quyết vấn đề cho sinh viên.

Trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội cũng đã ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với gần 50 doanh nghiệp dệt may trong nước nhằm tổ chức đào tạo gắn liền với thực tiễn. Các doanh nghiệp này đã tiến hành bố trí cho sinh viên thực tập theo đúng mục tiêu đào tạo, cử chuyên gia tham gia giảng dạy, phát triển chương trình, giáo trình, tài trợ học bổng và bố trí việc làm đúng với năng lực của sinh viên sau khi ra trường.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.