Cách ly tất cả công dân VN và người Hàn Quốc đến từ tâm dịch Covid-19

RFA
2020.02.28
cách ly Khu cách ly công dân VN trở về từ Hàn Quốc tại thành phố Đà Nẵng
Courtesy of Tienphong

14 cán bộ chiến sĩ của Công an Đà Nẵng đang được cách ly theo dõi tại bệnh viện 199 sau khi họ có mặt trong đoàn kiểm tra 1 cơ sở Spa tại phường Nại Hiên Đông, có khách Hàn Quốc đến từ thành phố Daegu.

Công An Đà Nẵng cho biết thông tin trên vào ngày 28/2 với truyền thông trong nước.

Theo tin, vào ngày 27/2 đoàn kiểm tra đã đến cơ sở Spa và tại đây, bà chủ Spa khai báo, cơ sở có 2 khách Hàn Quốc quê tại Deagu, lưu trú tại Đà Nẵng, thường xuyên đến để bàn kế hoạch hợp tác kinh doanh làm dịch vụ Spa.

Ngay sau đó, hai người khách Hàn Quốc trên đã được cách ly, kiểm tra y tế tại bệnh viện Phổi Đà Nẵng, kết quả cho biết sức khỏe họ bình thường. Trong cùng ngày 27/2, một trong số 2 người Hàn Quốc nêu trên đã xuất cảnh về nước.

Theo quy định của Bộ Y tế, 2 người Hàn Quốc trên không thuộc diện cách ly tập trung và không có biểu hiện nghi nhiễm thì người tiếp xúc cũng không thuộc diện cách ly. Tuy nhiên Công an Đà Nẵng cho biết họ chủ động phòng ngừa nên đã cách ly 14 người. Hai mẹ con chủ Spa và nhân viên tại cơ sở này cũng đang được theo dõi, cách ly tại nhà.

Hiện tỉnh Quảng Nam cũng đang cách ly hai chị em là du học sinh tại thành phố Deajeon (Hàn Quốc) tại Bệnh viện đa khoa Quảng Nam. Trong đó người chị đang có dấu hiệu sốt nhẹ.

Trong ngày 27/2 ông Kim Song IL người Hàn Quốc cũng được cách ly tại bệnh viện Đa Khoa Quảng Nam khi ông này từ Hàn Quốc về lại VN làm việc tại khu công nghiệp Tam Thăng, Tam Kỳ. Trước khi đến VN ông này đã từng đi qua thành phố Daegu. Bệnh viện Hội An trong cùng ngày cho biết cũng đang cách ly hai du khách Hàn Quốc đến Hội An du lịch.

4 người dân ở Quảng Bình vừa trở về từ Hàn Quốc cũng đang được cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Tuyên Hóa. Họ đã từng trú tại tỉnh Gyeongi.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.