Khách du lịch nước ngoài đến VN tăng đáng kể

VN đã chào đón vị khách quốc tế thứ 6 triệu của năm 2011 tại vịnh Hạ Long hôm thứ 2 vừa qua. Và số lượng khách du lịch nước ngoài đến VN tăng 20% so với cùng kỳ năm trước. Kỹ nghệ du lịch VN đóng góp 5% GDP trong năm nay.
RFA 27.12.2011

Tổng cục Du lịch Việt Nam cho công bố những con số vừa nêu vào ngày hôm qua. 

Ông Nguyễn Mạnh Cường, phó tổng cục trưởng Tổng Cục du lịch giải thích lý do lượng du khách nước ngoài đến Việt nam gia tăng đáng kể trong những tháng qua là họ cho rằng Việt Nam an toàn hơn một số nơi khác.

Cũng tin liên quan, Bộ Văn Hóa , Thể thao và du lịch  và Tổng cục du lịch VN hôm qua cho công bố slogan mới cho ngành du lịch Việt Nam “Vietnam - vẻ đẹp bất tận”, tiếng Anh là Vietnam- timeless charm với hình bông sen cách điệu. Slogan mới thay cho slogan cũ “Vietnam - vẻ đẹp tiềm ẩn” có biểu tượng nụ sen trong 6 năm qua.

VN dự kiến sẽ có khoảng 10 triệu du khách quốc tế và thu về 33 tỉ đô la trong năm 2020.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.