Tồn trữ 300.000 tấn cà phê để bình ổn thị trường

Hiệp hội sản xuất cà phê và cacao Việt Nam gọi tắt là Vicofa muốn tồn trữ ít nhất 300.000 tấn cà phê trong năm nay và sang năm tới để cung ứng cho nhu cầu sử dụng nội địa và ổn định thị trường cà phê trong nước.
RFA 22.09.2011

Thời vụ gieo trồng cà phê cho mùa 2011-2012 sẽ bắt đầu vào tháng 10 tới, hiện giờ các công ty có vốn đầu tư nước ngoài đang xây dựng nhà kho và dự tính sẽ đặt mua trực tiếp cà phê từ giới canh tác cà phê.

Vicofa phỏng đóan trong mùa tới, sản lượng cà phê thu họach có thể đạt từ một triệu đến một triệu hai trăm ngàn tấn, với giá trung bình  là 2160 đô la, một tấn.

Trong tám tháng đầu năm nay, Việt Nam xuất khẩu 958 ngàn tấn cà phê thu về trên hai tỷ đô la.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.

Nhận xét

Anonymous
23/09/2011 22:08

Cộng Sãn VN ngu dốt không có kho dự trử nào qui mô hợp vệ sinh để tồn trữ cafe lâu dài cã. Số lượng 295 ngàn tấn của 300 ngàn tấn kế hoạch sẽ tồn trữ rãi rác ở nhà dân trong điều kiện ẫm mốc kém vệ sinh. Như vậy cũng có nghĩa là nhà nước và con buôn sẽ không thâu mua cafe trong những ngày sắp tới. Dân chúng thâu hoach mùa cafe chuyến này sẽ không thể bán ra để trả nợ nần đã vay mượn. Dân chúng chết mặc bây, cán bộ nhà nước no ấm là được rồi. Chế độ cộng sãn là thế ấy.