Thêm một doanh nghiệp nhà nước sắp phá sản vì vỡ nợ

Đó là công ty cổ phần kinh doanh thủy hải sản Sài Gòn (APT), trước đây là doanh nghiệp nhà nước trực thuộc Tổng công ty thương mại Sài Gòn (SATRA).
RFA 11.03.2011
Theo kết quả điều tra của thanh tra TPHCM, chỉ tính đến cuối tháng 6/2009 thì tổng số tiền lỗ của APT đã là 169.762 tỷ đồng, đó là chưa kể đến những khoản nợ lớn khác đối với nông dân.
Được biết, APT có một trạm kinh doanh nhập khẩu và 7 đơn vị trực thuộc. APT cung cấp vốn cho các đơn vị này để tự điều hành sản xuất kinh doanh trong các lĩnh vực chế biến xuất khẩu, nuôi trồng và kinh doanh dịch vụ nội địa.
Kết luận của thanh tra thành phố cho biết cơ cấu của APT có nhiều điểm bất cập dẫn đến buông lỏng trong việc quản lý và điều hành các cơ sở trực thuộc.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.