Việt Nam yêu cầu Trung Quốc hủy tem về Hoàng Sa

RFA-29-08-2013
Phong bì và bưu ảnh của Trung Quốc vi phạm chủ quyền Việt Nam với quần đảo Hoàng Sa Phong bì và bưu ảnh của Trung Quốc vi phạm chủ quyền Việt Nam với quần đảo Hoàng Sa
Source nguyenphutrong/chinews.cn

Về tình hình tranh chấp chủ quyền Biển Đông, mới đây Việt Nam đã yêu cầu Trung Quốc hủy bỏ ngay tem về Hoàng Sa

Vụ Bưu Chính thuộc Bộ Thông Tin Và Truyền Thông Việt Nam cho biết Trung Quốc phát hành bộ tem phổ thông có tên Mỹ Lệ Trung Quốc hồi tháng Năm 2013 trong đó một mẫu tên Tam Sa Thất Liên Dữ in hình các đảo thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam, là hành động có tính cách vi phạm chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa, trong lúc Việt Nam luôn có đầy đủ cơ sở lịch sử cũng như pháp lý để khẳng định chủ quyền của mình trên hai vùng Hoàng Sa và Trường Sa.

Báo chí trong nước trích dẫn lời một đại diện của Vụ Bưu Chính rằng  Cơ Quan Bưu Chính Việt Nam phản đối hành động của Bưu Chính Trung Quốc, yêu cầu Bưu Chính Trung Quốc tôn trọng sự thật và hủy ngay mẫu tem, phong bì cùng bưu ảnh có in hình các đảo nằm trong quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

Câu lạc bộ sưu tập tem trong nước có tên là Viet Stamp cho hay cùng với mẫu tem Tam Sa Thất Liên Dữ được phát hành ngày đầu tiên, Bưu Chính Trung Quốc cũng phát hành phong bì và bưu ảnh có in hình nhóm đảo thuộc quần  đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.