Việt - Úc hợp tác phát triển du lịch hang động

RFA-25-02-2015
hệ thống Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình). Hệ thống hang động Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình).
Ảnh: Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng

Việt Nam và Australia vừa ký thỏa thuận thúc đẩy du lịch sinh thái ở các động thuộc Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, thuộc tỉnh Quảng Bình.

Về phần mình, phía Việt Nam sẽ làm việc với Hiệp hội du lịch Sông Augusta Margaret của Australia để thu hút thêm khách du lịch đến các hang động nổi tiếng ở miền Tây Australia.

Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng đã được Unesco công nhận là di sản thiên nhiên thế giới vào năm 2003. Đây là nơi có 300 hang động khác nhau, có lịch sử khoảng 400 triệu năm.

Công viên này mãi đến 2009 mới được thế giới chú ý, sau khi một nhóm các nhà thám hiểm người Anh phát hiện ra động Sơn Đòong ở đây.

Đây là hang động được ghi nhận là lớn nhất thế giới và đã được chính thức mở cửa cho khách du lịch
vào năm 2013.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.