Tàu khách không được hoạt động về đêm ở vịnh Hạ Long

RFA 13.04.2016
000_Hkg865325.jpg Các tàu bè du lịch ở Vịnh Hạ Long sẽ bị cấm hoạt động về đêm.
AFP PHOTO

Các tàu bè phục vụ khách du lịch ở Vịnh Hạ Long sẽ không được hoạt động về đêm.

Giới chức Tỉnh Quảng Ninh cho biết thông tin vừa nêu nhưng không nói rõ khi nào thực hiện quyết định này.

Chủ tịch UBND TP. Hạ Long, ông Phạm Hồng Hà nói với hãng thông tấn Deutsche Press-Agentur rằng hiện tại các tàu bè phục vụ khách du lịch vẫn hoạt động bình thường nhưng trong tương lai sẽ không cho phép hoạt động về đêm để đảm bảo an toàn cho du khách. Ông Hà nói thêm khu vực Vịnh Hạ Long hiện tại không được an toàn vì do lốc xoáy và giông gió.

Theo một báo cáo của Báo Thanh Niên đăng tải ngày hôm qua cho thấy hiện có 202 tàu du lịch thả neo trên vịnh qua đêm. Và cũng theo số liệu của báo cáo này, hồi năm ngoái có 16 du khách nước ngoài và 9 du khách người Việt được giải cứu khi tàu bị cháy. Trước đó, trong năm 2011 có 1 tàu gỗ bị chìm trong đêm khiến 11 du khách thiệt mạng.

Hạ Long chào đón khoảng 2 triệu 200 ngàn du khách trong năm 2015 và ngành du lịch địa phương nhắm đến mục tiêu con số 5 triệu du khách hàng năm từ nay cho đến năm 2020.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.