Ba cựu lãnh đạo ngân hàng bị bắt giam

RFA 03.02.2016
20160203075050-dao Ông Huỳnh Nam Dũng tại lễ ra mắt MHBS
Photo courtesy of vietnamnet

Cảnh sát Việt Nam đã bắt giam 3 cựu lãnh đạo ngân hàng thương mại cổ phần Phát triển nhà Đồng bằng sông Cửu Long MHB và 6 thuộc cấp vì đã gian lận mua bán lòng vòng gây thiệt hại vốn nhà nước cả trăm tỷ đồng. Báo chí nhà nước đưa tin hôm thứ tư.

Hãng tin AFP mô tả đây là vụ bê bối mới nhất xảy ra trong ngành ngân hàng yếu kém của Việt Nam.

3 cựu lãnh đạo ngân hàng vừa nêu gồm ông Huỳnh Nam Dũng nguyên Chủ tịch Hội đồng Quản trị ngân hàng thương mại cổ phần Phát triển nhà Đồng bằng sông Cửu Long, ông Nguyễn Phước Hòa nguyên Tổng giám đốc và Bùi Sĩ Hiếu nguyên gíam đốc Sở giao dịch của ngân hàng vừa nêu.

6 người khác cùng bị bắt là thuộc cấp của các bị can vừa nêu, bao gồm các giới chức của Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng thương mại cổ phần Phát triển nhà Đồng bằng sông Cửu Long.

Các bị can vừa nêu bị cáo buộc dùng tiền ngân hàng mua trái phiếu chính phủ và chứng khoán để kiếm lời cho họ. Phần thiệt hại vốn nhà nước ở ngân hàng thương mại cổ phần Phát triển nhà Đồng bằng sông Cửu Long trị giá hàng triệu USD. Nếu bị xử có tội, các bị can có thể lãnh mức án cao nhất là 15 năm tù mỗi người.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.