Chính phủ vay nước ngoài 5 tỉ đô la trong 8 tháng

RFA
2016.09.06
000_Hkg10257116.jpg Chủ tịch Nhóm Ngân hàng Thế giới Jim Yong Kim (phải) nói chuyện với Phó Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Vũ Đức Đam tại Hà Nội ngày 23 tháng 2 năm 2016.
AFP photo

Việt Nam trong 8 tháng đầu năm nay đã vay nước ngoài 5 tỉ đô la Mỹ. Đó là nội dung trong thông cáo của Bộ Tài chính đưa ra vào ngày hôm qua.

Theo thông cáo này thì số tiền nêu trên được vay từ các nhà tài trợ lớn cho Việt Nam là Ngân hàng thế giới, Ngân hàng phát triển châu Á, và Nhật Bản.

Khoảng gần phân nửa số tiền cho vay đã được giải ngân, tính cho đến ngày 20 tháng Tám.

Thông cáo của Bộ tài chính cũng cho biết là việc trả nợ nước ngoài đang được thực hiện đúng hạn, và tổng số tiền được trả trong tám tháng đầu năm nay là hơn 30 ngàn tỉ đồng.

Cũng theo thông cáo này thì số tiền thu cho ngân sách nhà nước tăng 3,3% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng vẫn ít hơn số tiền mà ngân sách phải chi ra. Như vậy ngân sách Việt Nam trong tám tháng đầu năm vẫn thiếu hụt một số tiền trị giá hơn 121 ngàn tỉ đồng.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.