VN – Campuchia đồng ý sớm hoàn tất việc phân giới cắm mốc

RFA
2015.10.28

Về mặt ngoại giao, hai chính phủ Việt Nam và Campuchia đồng ý sẽ sớm hoàn tất việc phân giới cắm mốc, đồng thời cũng cam kết không để cho các thế lực thù địch sử dụng lãnh thổ nước này để xâm hại an ninh, ổn định của nước kia.

Những điểm quan trọng này được 2 chính phủ ghi trong bản thông cáo chung được phổ biến ngày hôm nay tại Sài Gòn, trước khi kết thúc Hội Nghị Hợp Tác Các Tỉnh Biên Giới Việt Nam-Campuchia lần thứ 8.

Bản thông cáo chung cũng cho thấy 2 nước sẽ tăng mức trao đổi thông tin để kiểm soát hàng hóa qua lại ở các cửa khẩu nằm dọc theo biên giới chung, và sớm hoàn tất công trình xây dựng chiếc cầu nối liền An Giang của Việt Nam và thành phố Kandal của Campuchia.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.