VN không đủ sức cứu các doanh nghiệp phá sản

Trong bối cảnh có hàng ngàn doanh nghiệp hiện ngừng hoạt động hay trước nguy cơ bị phá sản, chính phủ VN đề ra biện pháp cứu vãn bằng cách cho giãn, giảm thuế, thậm chí miễn thuế để hỗ trợ doanh nghiệp.
RFA 09.06.2012
co-phan-chung-khoan-tphcm-305.jpg Công ty Cổ Phần Chứng Khoán TPHCM ở Hà Nội.
RFA

Theo ông Vũ Văn Ninh, Phó Thủ tướng VN, thì bây giờ chính phủ không đủ sức và cũng không nên cứu doanh nghiệp một cách tràn lan, trong khi mục tiêu chính của VN hiện là kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô.

Trong khi đó, tập đoàn công nghiệp tàu thủy VN Vinashine đã chào bán hàng loạt công ty con trong số 200 công ty thành viên của tập đoàn.

Theo kế hoạch gọi là tái cơ cấu, thì Vinashin, cho đến năm 2013, chỉ giữ lại 15 công ty con, 2 liên doanh, 1 công ty liên kết và 2 đơn vị sự nghiệp.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.