Việt Nam và Campuchia hợp tác quân sự song phương

Việt Nam và Campuchia vừa đồng thuận phát triển hợp tác quân sự song phương trong các lĩnh vực đào tạo nhân lực, tìm kiếm cứu hộ, và xây dựng một biên giới hòa bình, hợp tác, hữu nghị.
RFA 22.05.2012

Sự đồng thuận này được loan báo nhân cuộc hội kiến giữa Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng với Tổng tư lệnh quân lực Hoàng gia Cambodia, tướng Pol Saroun, tại Hà Nội hôm thứ Hai.

Thủ tướng Dũng tuyên bố Việt Nam sẽ hết sức nỗ lực hợp tác sâu rộng với Campuchia một cách “thực tế và hiệu quả”. Tướng Saroun tuyên bố ông hy vọng chính phủ Việt Nam tạo mọi dễ dàng cho việc hợp tác quân sự song phương trong tương lai.

Trong một sự kiện khác, tàu chiến Ấn Độ đang vào thăm Việt Nam.

Tuần dương hạm đa năng INS Shivalik–F47 và hộ tống hạm lớp Kora INS–P64 của New Dehli đang cặp bến ở Hải Phòng, trong chuyến thăm kéo dài 5 ngày, kết thúc vào hôm nay 23 tháng 5.

Video: Việt Nam Tuần Qua 18.5.2012

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.