Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha bị buộc tội “tuyên truyền chống nhà nước”

Theo báo Pháp Luật Online loan tải vào chiều hôm nay sinh viên Nguyễn Phương Uyên cùng với Đinh Nguyên Kha đã bị cơ quan an ninh TP HCM và tỉnh Long An chính thức cáo buộc tội “tuyên truyền chống nhà nước” theo điều 88 luật hình sự.
RFA 03.11.2012
NguyenPhuongUyen-88-danlambao-305.jpg Sinh viên Nguyễn Phương Uyên
Photo courtesy of danlambao

Theo chi tiết mà cơ quan điều tra đưa ra, vào cuối tháng 9 năm 2012, Nguyễn Thiện Thành khi đang ở Thái Lan đã bàn bạc với Đinh Nguyên Kha để phát tán truyền đơn có nội dung kích động chống nhà nước; và Thành đã chuyển tiền về cho Kha mua dụng cụ in ấn truyền đơn. Ngày 3 tháng 10 Kha đến chỗ trọ của Phương Uyên và giao cho Uyên 2 triệu 500 ngàn đổi ra nhiều tờ bạc mệnh giá 10 ngàn và 5 ngàn và dán những tờ bạc này phía sau truyền đơn để phát tán.

Công an còn cho biết Kha đã nghiên cứu và chế tạo thành công thuốc nổ kể cả phương thức cho nổ từ điện thoại di động. Kha học từ người anh ruột là Đinh Nhật Huy mua thuốc và kíp nổ tại chợ Kim Biên và đã thử thành công ba lần tại nhà cha mẹ ruột tại huyện Thủ Thừa Long An

Cơ quan điều tra cũng cho biết cả ba người đều là thành viên của phong trào “Tuổi trẻ yêu nước”.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.