VN theo dõi sát diễn biến về hoạt động của giàn khoan HD- 981

RFA 15.05.2015
Ảnh chụp giàn khoan HD 981 ngày 28 tháng 5, 2014 Ảnh chụp giàn khoan HD 981 ngày 28 tháng 5, 2014
AFP

Việt Nam đang theo dõi sát diễn biến về hoạt động của giàn khoan HD- 981 của Trung Quốc trên vùng biển Hoàng Sa.

Phát ngôn nhân Bộ Ngoại Giao Việt Nam, ông Lê Hải Bình, cho biết như vậy trong cuộc họp báo chiều ngày hôm qua ở Hà Nội khi được hỏi về thông tin trên trang web của Cực Hải Sự Trung Quốc là từ ngày 16 giàn khoan HD-981 đến hoạt động tại vùng biển Hoàng Sa thuộc đặc quyền kinh tế của Việt Nam . Ông Lê Hải Bình nói đại diện cảnh sát biển Việt Nam đã trả lời rất rõ về vấn đề này, rằng Việt Nam đang theo dõi chặt chẽ đồng thời chuẩn bị sẵn sàng để đối phó với các tình huống có thể xảy ra trên biển.

Người phát ngôn Bộ Ngoại Giao Việt Nam nhấn mạnh rằng duy trì hòa bình, an ninh hàng hải, hàng không trên khu vực Biển Đông là lợi ích chung mà cũng là nguyện vọng của các nước trong khu vực. Ông khẳng định các bên liên quan phải tơn trọng luật quốc tế, quyền chủ quyền, quyền tài phán của các nước trên Biển Đông cũng như nghiêm túc tuân thủ DOC.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.