HD 981: Tàu TQ tiếp tục xua đuổi và khiêu khích tàu cảnh sát biển VN

RFA-22-05-2014
Tàu hải cảnh Trung Quốc đe dọa,chĩa dàn súng mở bạt sang tàu kiểm ngư Việt Nam, bắn vòi rồng. Tàu hải cảnh Trung Quốc bám sát tàu Việt nam đe dọa, khiêu khích, chĩa dàn súng mở bạt sang tàu kiểm ngư VN
Nguồn nguyentandung.org

Tại vùng biển nơi Trung Quốc đang hạ đặt giàn khoan Hải dương 981, hôm nay các tàu cảnh sát biển và tàu kiểm ngư của Việt Nam tiếp tục bị nhiều tàu hải cảnh, hải giám và dịch vụ vận tải của Trung Quốc khiêu khích.

Truyền thông trong nước cho biết như vừa nêu. Theo đó thì Cục Kiểm ngư Việt Nam thông báo các tàu chấp pháp của Việt nam tiếp cận gần khu vực giàn khoan Hải Dương 981 hơn so với những ngày trước. Tuy nhiên, phía Trung Quốc không khoan nhượng tiếp tục bố trí từng nhóm từ 8 đến 10 tàu Hải cảnh, Hải giám, tàu kéo, tàu cá vỏ sắt sẵn sàng đâm và phun nước vào tàu Việt Nam.

Thông tin nêu rõ trong này hôm nay một nhóm 4 tàu Hải cảnh của Trung Quốc và một tàu dịch vụ lao vào chia rẽ đội hình các tàu chấp pháp của Việt Nam. Có lúc tàu hải cảnh của Trung Quốc đi ngang cách mạn của tàu Cảnh sát biển 4032 của Việt Nam chỉ 30 mét, liên tục dùng còi hú, phát loa lớn. Có tàu mở bạt che pháo và được nói cố ý khiêu khích phía tàu Việt Nam.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.