Việt Nam ký hợp đồng xuất khẩu 3 triệu 200 ngàn tấn gạo

Tính cho đến nay Việt Nam đã ký hợp đồng xuất khẩu 3 triệu 200 ngàn tấn gạo cho các nước Philippines, Indonesia, Trung Quốc, Malaysia và thời hạn số lượng gạo này sẽ được cung cấp cho đối tác từ nay tới cuối năm 2012.
RFA 25.03.2012
Gạo xuất khẩu được chuyển lên tàu Gạo xuất khẩu được chuyển lên tàu
AFP

Ông Trương Thanh Phong phó chủ tịch Hiệp Hội Lương thực Việt Nam (VFA) cho biết đối với thị trường Malaysia thì Việt Nam đã ký được 650 ngàn tấn. Đối với Indonesia ông Phong nói rằng mặc dù nước này là đối tác quen thuộc với Việt Nam trong nhiều năm qua và số lượng cung ứng cho họ rất lớn nhưng cho đến nay vẫn chưa có con số chính xác mà Jakarta yêu cầu.

Cho tới thời điểm này Việt Nam đã xuất được 800 ngàn tấn gạo các loại trị giá hơn 553 triệu đô la. Theo ông Trương Thanh Phong thì trong quý 1 dự kiến sẽ xuất khẩu hơn 1 triệu tấn.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.