Tham nhũng phổ biến nhất ở các lĩnh vực nào?

Tham nhũng ở Việt Nam phổ biến nhất ở các lĩnh vực cảnh sát giao thông, quản lý đất đai, hải quan và xây dựng.
RFA-21-11-2012
Cảnh sát giao thông (ảnh minh hoạ) Cảnh sát giao thông (ảnh minh hoạ)
RFA

Đây là kết quả khảo sát xã hội học của Thanh tra Chính phủ thực hiện cùng với Ngân hàng thế giới được công bố trong buổi họp báo vào ngày 20/11.

Theo đó, bản khảo sát “Tham nhũng từ góc nhìn của người dân, doanh nghiệp và cán bộ, công chức, viên chức” được tiến hành trên hơn 5.000 người bao gồm người dân, doanh nghiệp và cán bộ công chức tại 10 tỉnh thành và 5 bộ ngành cho thấy tham nhũng vẫn là một vấn nạn nghiêm trọng đối với dư luận.

Đa số người dân đều cho rằng tham nhũng phổ biến trong phạm vi cả nước. Hơn 80% doanh nghiệp và cán bộ công chức cho rằng báo chí phát hiện ra tham nhũng trước cơ quan chức năng và gây áp lực khiến các vụ tham nhũng không bị “chìm xuồng”.

Ngoài ra, khảo sát cũng cho biết các lĩnh vực ít tham nhũng nhất là bưu điện, báo chí, kho bạc và cảnh sát khu vực.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.