Phó thủ tướng VN thăm Hoa Kỳ

RFA-02-10-2014
Vào tháng 12, 2013, ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry và phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh cũng đã có buổi gặp gỡ tại Nhà khách Chính phủ ở Hà Nội Vào tháng 12, 2013, ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry và phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh cũng đã có buổi gặp gỡ tại Nhà khách Chính phủ ở Hà Nội
chinhphu-vn

Vào sáng ngày 02 tháng 10, 2014 phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại Giao VN, ông Phạm Bình Minh sẽ hội kiến với ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry tại thủ đô Washington, theo lời mời của ông Kerry.

Giới thạo tin cho hay, hai bên sẽ trao đổi các biện pháp nhằm triển khai các thỏa thuận giữa lãnh đạo hai nước về việc phát triển quan hệ đối tác toàn diện VN – Hoa Kỳ, đồng thời, 2 bên cũng sẽ bàn thảo các hoạt động kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao 1995 – 2015.

Được biết, những lĩnh vực cụ thể sẽ được thảo luận bao gồm tiến trình đàm phán Hiệp định thương mại tự do xuyên Thái Bình Dương TPP, khả năng Mỹ dỡ bỏ lệnh cấm bán vũ khí sát thương cho VN và vấn đề Biển Đông. Trước đó, khi phát biểu tại Hội Châu Á ở New York hôm 25/9,

Phó thủ tướng Phạm Bình Minh khẳng định quan hệ Việt – Mỹ đã được bình thường hóa, nhưng lệnh cấm bán vũ khí sát thương của Mỹ cho VN là yếu tố bất thường cần được loại bỏ, đồng thời, phó Thủ tướng VN cũng cam kết sẽ giải quyết tranh chấp trên Biển Đông một cách ôn hòa.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.