Phó thủ tướng Việt Nam chuẩn bị thăm Hoa Kỳ

RFA-25-05-2014
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh gặp Ngoại trưởng John Kerry bên lề hội nghị ASEAN ở Brunei hồi tháng 7/2013 Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh gặp Ngoại trưởng John Kerry bên lề hội nghị ASEAN ở Brunei hồi tháng 7/2013.
(Ảnh: Bộ Ngoại giao Mỹ)

Việt Nam đang sắp xếp chuyến thăm Hoa Kỳ cho phó thủ tướng kiêm bộ trưởng ngoại giao Việt Nam, Phạm Bình Minh.

Truyền thông trong nước dẫn lời của phát ngôn nhân Lê Hải Bình của Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết như vừa nêu. Thời gian cụ thể chưa được công bố nhưng theo lời phát ngôn nhân Lê Hải Bình thì chuyến đi được thực hiện trong thời gian phù hợp với lịch trình của cả hai bên.

Trong cuộc điện đàm giữa ông Phạm Bình Minh và người tương nhiệm Hoa Kỳ hồi ngày 21 tháng 5 vừa qua, bộ trưởng ngoại giao Hoa Kỳ John Kerry có lời mời ông Phạm Bình Minh sang thăm Mỹ.

Nội dung chuyến thăm Mỹ đang được sắp xếp cho phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam được nói cũng gồm các vấn đề tương tự được thảo luận tại cuộc điện đàm hồi ngày 21 tháng 5. Ngoài ra còn các vấn đề như hợp tác song phương Việt- Mỹ, các vấn đề khu vực và quốc tế mà đôi bên cùng quan tâm.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.