Việt Nam không phản đối việc xây đập Xayaburi?

VN có vẻ như rút lại lời phản đối kế hoạch xây đập thuỷ điện của Lào trên dòng Mekong, với lời tuyên bố hôm nay rằng xứ láng giềng đã có đổi thay trong đồ án thiết kế nhằm giảm thiểu ảnh hưởng tiêu cực cho vùng hạ nguồn.
RFA-08-11-2012
Vị trí đập thuỷ điện Xayaburi trên dòng sông Mekong Vị trí đập thuỷ điện Xayaburi trên dòng sông Mekong
RFA file

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao VN, ông Lương Thanh Nghị, hôm nay cho biết Lào đã quyết định xây đập Xayaburi với phí tổn dự trù 3,5 tỷ đô la “sau khi đã điều chỉnh thiết kế dự án để làm giảm ảnh hưởng ở khu vực hạ nguồn”.

Hôm thứ hai, Hoa Kỳ chỉ trích quyết định xúc tiến xây đập của Vientiane, viện dẫn ảnh hưởng môi sinh đáng ngại cho các nước hạ nguồn.

Được biết các viên chức Lào lên tiếng hồi tuần này rằng việc xây đập Xayaburi đã được tiến hành, và họ đưa một số nhà báo cùng các nhà ngoại giao tới địa điểm xây đập. Công tác xây đường dẫn tới con đập cùng những cơ sở hạ tầng liên quan đã bắt đầu.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.