Hàng chục tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi bị tấn công, cướp phá

RFA
2015.10.13

Chiều hôm qua ông Phan Huy Hoàng, Phó giám đốc sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Quảng Ngãi cho biết là từ giữa tháng 5 đến nay có đến 26 tàu cá của ngư dân tỉnh bị tàu Trung quốc tấn công cướp phá tài sản, trong đó có 2 ngư dân bị thương và 1 tàu bị chìm.

Chiếc tàu bị chìm mang số hiệu QNg90352TS bị tàu Trung quốc đâm thẳng vào mạn khi đang đánh cá tại vùng biển Hoàng sa vào ngày 22/9.

Các ngư dân trên tàu này cho biết là những người đi trên chiếc tàu Trung quốc đã dùng dao và dùi cui điện để khống chế các ngư dân, rồi sau đó cướp tài sản bao gồm hải sản đánh bắt được cùng với các thiết bị đánh bắt cá.

Chiếc tàu Việt nam bị nạn đã chìm vào ngày 29/9, còn các ngư dân thì được một tàu đánh cá khác của tỉnh Quảng Ngãi cứu về đất liền.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.