Ngư dân trình báo việc tàu TQ gây hấn và cướp ngư cụ

RFA 12.01.2016
000_Hkg10228976 Một tàu cá của ngư dân Việt Nam đang được sửa chữa
AFP photo

Nghiệp đoàn nghề cá xã Bảo Ninh, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình hôm qua vừa gửi đơn trình báo các cơ quan chức năng về việc tàu Trung Quốc cố tình gây hấn và phá hoại ngư cụ của ngư dân thuộc nghiệp đoàn khi các tàu cá của ngư dân Việt Nam đang hành nghề trên vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam.

Theo Nghiệp đoàn nghề cá xã Bảo Ninh, vào khoảng 9 giờ 30 sáng ngày 25 tháng 12 năm 2015, một chiếc tàu của ngư dân xã khi đang hành nghề gần đảo Cồn Cỏ, tỉnh Quảng Trị, đã bị một tàu Trung Quốc cố tình đâm mạnh vào tàu khiến chiếc tàu của ngư dân Việt Nam bị hỏng nặng. Sau đó chiếc tàu Trung Quốc còn kéo mất 54 cheo lưới của ngư dân Việt Nam gây thiệt hại lớn. Sau đó chiếc tàu cá Việt Nam cùng 12 ngư dân đã về đến bờ an toàn và trình báo sự việc với nghiệp đoàn, ủy ban nhân dân xã và Đoàn biên phòng Nhật Lệ.

Trước đó, truyền thông trong nước loan tin, hôm 3 tháng 1, bốn chiếc tàu cá của ngư dân Việt Nam khi đang hành nghề ở vùng biển Cồn Cỏ, thuộc tỉnh Quảng Trị đã bất ngờ bị 10 tàu cá Trung Quốc bao vây và gây hấn. Tổng thiệt hại mà các ngư dân này phải gánh chịu sau đợt tấn công là gần 100 triệu đồng.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.