Phó thủ tướng đồng tình với việc đổi giờ

Phó thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc hôm nay cho biết chính phủ đồng tình với chủ trương điều chỉnh giờ học, giờ làm theo đề xuất của Bộ Giao thông vận tải.
RFA 11.18.2011
Phát biểu này của ông Nguyễn Xuân Phúc đưa ra sau khi ông có cuộc gặp với Chủ tịch ủy ban an toàn giao thông, các bộ ngành liên quan và ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội để bàn về phương án đổi giờ.
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói việc đổi giờ học giờ làm là cần thiết để giảm ùn tắc gia thông. Tuy nhiên, các phương án đưa ra cần phải hợp lý và khả thi hơn, nhằm hạn chế thấp nhất xáo trộn lớn cho dân.
Theo phương án mà Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội trình chính phủ, việc đổi giờ sẽ chỉ diễn ra ở 10 quận nội thành và 2 huyện Thanh Trì và Từ Liêm. Các nhóm điều chỉnh bao gồm nhóm cán bộ công chức các cơ quan chính phủ và thành phố, nhóm học sinh tiểu học, trung học cơ sở, mầm non sẽ bắt đầu từ 8 giờ đến 17 giờ.
Nhóm 2 gồm các học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, dạy nghề và phổ thông có giờ học sáng từ 7 giờ và ca học chiều kết thúc vào lúc 18 giờ.
Nhóm ba là trung tâm thương mại, dịch vụ, siêu thị mở cửa từ 9 giờ và đóng cửa vào 22 giờ.
Phương án này khác với phương án trước đó của Bộ Giao Thông Vận Tải là áp dụng trên toàn thành phố.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.