Chủ tịch Nước: bình tĩnh kẻo sập bẫy

RFA
2014.05.17
Chủ tịch Việt Nam cùng Chủ tịch Trung Quốc duyệt hàng quân danh dự tại Bắc Kinh, 19 tháng 6, 2014
Courtesy of baodatviet.com

Phải bình tĩnh cũng là điều được ông Trưng Tấn Sang, Chủ Tịch Nhà Nước Việt Nam nói đến khi tiếp xúc với người dân ở Sài Gòn sáng hôm nay.

Ông Sang đưa ra hình ảnh một tầu cảnh sát biển của Việt Nam bị 5,7 tàu Trung Quốc bao vây, nếu không bình tĩnh sẽ khiến tình hình trở nên căng thẳng hơn, và vẫn theo lời của ông là “bị sập bẫy”.

Ông Chủ Tịch Nhà Nước Việt Nam cũng nói là trong tình hình hiện tại, điều quan trọng nhất chính là đoàn kết, đừng để chuyện lục đục nội bộ xảy ra trong lúc Trung Quốc đang vi phạm chủ quyền Việt Nam.

Về mặt vận động ngoại giao, tin chúng tôi ghi nhận được cho biết ông Bộ Trưởng Ngoại Giao Phạm Bình Minh đã nói chuyện với ngoại trưởng của nhiều quốc gia, trong đó có Nga, Indonesia và Singpore, thông báo những nổ lực mà Việt Nam đã thể hiện để giúp giảm bớt căng thẳng đang diễn ra tại Hoàng Sa.

Ngoài ra, Thứ trưởng Ngoại Giao Việt Nam là ông Hồ Xuân Sơn đang có mặt tại Bắc Kinh để thảo luận trực tiếp với các viên chức Trung Quốc. Cho đến tối hôm nay, vẫn chưa có tin tức gì về chuyến đi của ông Sơn cũng như kết quả đàm phán.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.