Việt Nam mua 300 triệu kwh điện từ Trung Quốc

RFA-03-06-2013
Dự báo nhu cầu điện trong tháng 6 tăng 11% Dự báo nhu cầu điện trong tháng 6 tăng 11% -
RFA

Tờ Thời báo Kinh tế Sài Gòn trích tin từ trang web của Tập đòan Điện lực Việt Nam EVN đăng vào ngày hôm nay rằng trong tháng sáu sẽ nhập khẩu 300 triệu kwh điện từ Trung Quốc để đáp ứng yêu cầu sử dụng trong nước. Theo đó nhu cầu trong tháng sáu tăng 11%.

Việt nam sử dụng nhiều nguồn thủy điện, chủ yếu ở miền bắc, nhưng do đất nước có hai mùa mưa nắng rất khác biệt nhau nên vào mùa khô các hồ nước của các nhà máy thủy điện thường không có đủ nước để phát điện.

Cũng cần nhắc lại là sự phân phối điện năng được thực hiện bởi một đường dây cao thế 500kv xuyên dọc đất nước. Đường dây này có mục đích chủ yếu là chuyển điện từ các trung tâm sản xuất điện chủ yếu ở miền bắc vào miền nam là nơi có nhiều khu công nghiệp tiêu thụ nhiều điện năng. Vừa qua đường dây này đã bị đứt do một xe cẩu va vào làm mất điện trên tòan miền nam từ Ninh Thuận trở vào.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.