Hợp tác quốc phòng giữa Việt Nam và Ấn Độ

RFA
2016.06.06
033_2833271.jpg Thượng tướng Ngô Xuân Lịch, Chủ nhiệm Tổng cục trưởng chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, tham dự Hội nghị về an ninh quốc tế. Ảnh chụp ngày 27 tháng 4 năm 2016.
AFP PHOTO

Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam và Ấn Độ vừa có cuộc gặp tại Hà Nội vào chủ nhật tuần qua với cam kết thúc đẩy hơn nữa quan hệ quốc phòng hai nước.

Tại cuộc gặp, Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Ngô Xuân Lịch khẳng định Ấn Độ là một người bạn thân thiết và đối tác quan trọng của Việt Nam.

Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ Manohar Parrikar cũng nhấn mạnh rằng Hà Nội là một trong những đối tác quan trọng trong khu vực của Ấn Độ. Ông cũng bày tỏ hy vọng mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước sẽ được thắt chặt hơn nữa vì lợi ích của nhân dân hai nước.

Hai bên thống nhất gia tăng hợp tác quốc phòng hai nước theo tinh thần hợp tác Quốc phòng Việt Nam - Ấn Độ giai đoạn 2015 – 2020. Các lĩnh vực hợp tác bao gồm trao đổi các đoàn thăm viếng, đào tạo nhân sự cấp cao.

Theo dự kiến Bộ trưởng Parrikar sẽ dự cuộc gặp giữa các doanh nghiệp quốc phòng Ấn Độ và Việt Nam và thăm những đơn vị thuộc quân đội nhân dân Việt Nam.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.