Bộ Văn hóa ban hành Bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch

RFA
2017.03.17
000_MP46X.jpg Bè du lịch khách Việt Nam (phải) và Trung Quốc (trái) tại Thác Bản Giốc, tỉnh Cao Bằng hôm 12/3/2017.
AFP photo

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam lần đầu tiên ban hành Bộ quy tắc về ứng xử văn minh khi đi du lịch.

Tổng cục Du lịch cho biết thông tin vừa nêu vào hôm nay, ngày 17 tháng 3.

Bộ quy tắc vừa ban hành gồm 2 chương, trong đó quy định cách hành xử của cá nhân hay tổ chức được định hướng mang tính chuẩn mực văn minh đối với du khách người Việt đi du lịch trong và ngoài nước cũng như du khách nước ngoài đến Việt Nam.

Trước đó, thành phố Hồ Chí Minh, Bình Thuận và Đà Nẵng đã ban hành bộ quy tắc ứng xử dành cho khách du lịch để ứng xử đúng mực. Riêng Đà Nẵng cũng phát hành 5.000 bản in bộ quy tắc ứng xử trong du lịch bằng tiếng Trung để phát cho du khách Trung Quốc.

Bên cạnh đó, Hà Nội cũng vừa ban hành Bộ quy tắc ứng xử nơi công cộng trong thành phố, định hướng những việc “nên làm” và “không nên làm” tại 9 khu vực công cộng, nhưng không bắt buộc.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.