Cảnh sát Biển VN phối hợp với tàu Trung Quốc tuần tra biển

RFA-22-04-2015
Tàu Cảnh sát biển VN 8003 và tàu cảnh sát biển Trung Quốc 45102 Tàu Cảnh sát biển VN 8003 và tàu cảnh sát biển Trung Quốc 45102
nguyentandung.org

Hai tàu được cho là hiện đại nhất của lực lượng Cảnh sát Biển Việt Nam tham gia tuần tra chung kiểm tra liên hợp nghề cá với phía Trung Quốc trong vùng đánh cá chung giữa hai phía tại Vịnh Bắc Bộ.

Phó tư lệnh quân sự Cảnh sát Biển của Việt Nam, đại tá Phạm Kim Hậu, cho biết như vừa nêu và được mạng Dân Trí loan tin.

Theo đó chuyến tuần tra chung giữa Việt Nam và Trung Quốc lần thứ 10 này diễn ra từ ngày 20 và kéo dài cho đến ngày mai 23 tháng tư. Song song với hoạt động tuần tra chung, hai phía còn tiến hành hội thảo với mục đích tiến

đến thống nhất quan điểm trong việc thực hiện đúng các qui định trong Hiệp định Hợp tác Nghề cá giữa đôi bên.

Việt Nam và Trung Quốc ký kết Hiệp định Hợp tác Nghề cá ở Vịnh Bắc Bộ vào ngày 25 tháng 12 năm 2000.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.