Ấn Độ sẽ cung cấp cho VN 4 tàu tuần tra nhanh

RFA 19.12.2014
000_Del6364110.jpg Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi (phải) tiếp TT Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng tại New Delhi ngày 28 tháng 10 năm 2014.
AFP PHOTO / PRAKASH SINGH

Ấn Độ đang thương thảo để cung cấp cho Việt Nam 4 tàu tuần tra nhanh trị giá 6 tỷ rupee tương đương 95 triệu USD.

Trích dẫn nguồn từ báo Ấn Độ Hindus Times, báo mạng VnExpress cho hay nếu hợp đồng giữa hai phía New Delhi và Hà Nội được thông qua thì đây được xem như một phần của gói tín dụng trị giá 100 triệu USD mà Ấn Độ dành cho Việt Nam.

Các tàu tuần tra vừa nêu mỗi chiếc dài 37 mét, rộng 10 mét, lượng giãn nước 140 tấn. Loại tàu này thích hợp cho việc tuần các vùng biển gần bờ. Không có thông tin về các loại vũ khí sẽ được trang bị trên tàu.

Hindu Times đưa tin, Việt Nam có thể cần thêm ít nhất 7 chiếc tàu tuần tra cùng loại và Tập đoàn Quốc phòng  GRSE của Ấn Độ dự kiến nhận hợp đồng cung cấp số tàu còn lại.

Trong chuyến viếng thăm chính thức Ấn Độ cuối tháng 10 vừa qua, Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng đã thỏa thuận với Thủ tướng Ấn Độ Narenda Modi là sẽ đẩy nhanh gói tín dụng 100 triệu USD mua sắm quốc phòng mà New Delhi dành cho Hà Nội.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.