Còn nhiều cuộc biểu tình chống Trung Quốc tại Việt Nam

RFA-10-05-2014
Sáng 10/5, trước cổng Lãnh sự quán Trung Quốc, hơn 100 người dân TP.HCM đã tụ họp, phản đối việc TQ đưa giàn khoan vào vùng biển Việt Nam Sáng 10/5, trước cổng Lãnh sự quán Trung Quốc, hơn 100 người dân TP.HCM đã tụ họp, phản đối việc TQ đưa giàn khoan vào vùng biển Việt Nam
Vietnamnet

Hôm nay dự kiến sẽ có thêm những cuộc biểu tình chống Trung Quốc lấn chiếm biển đảo diễn ra ở Hà Nội và Saigon. Trước đó những hoạt động tương tự đã diễn ra trong ngày 9 tại Hà Nội và ngày 10 tại TP.HCM mà không bị lực lượng công an đàn áp như trong quá khứ.

Từ nhiều ngày trước, tập hợp 20 tổ chức xã hội dân sự dự kiến tổ chức các cuộc biểu tình ở các thành phố lớn vào ngày hôm nay Chủ nhật 11/5/2014.  Riêng tại Saigon tin cho biết có hai cuộc biểu tình riêng biệt,  cuộc biểu tình dự kiến trước Nhà hát thành phố do một nhóm nhân sĩ trí thức tổ chức nhưng không nằm trong tập hợp 20 tổ chức xã hội dân sự. Còn cuộc biểu tình được nhiều người trông đợi hơn là theo lời kêu gọi của tập hợp các tổ chức xã hội dân sự và ngoài mục đích phản đối Trung Quốc còn có thể nhuốm màu sắc đấu tranh cho dân chủ nhân quyền.

Hãng tin AP của Hoa Kỳ nhận định rằng, qua sự kiện Giàn khoan Hải Dương 981 mức độ giận dữ của người dân Việt Nam đối với Trung Quốc đã lên tới đỉnh điểm. Tình hình đặt ra một nan đề cho các nhà lãnh đạo Việt Nam, đó là sẽ chấp nhận biểu tình phản kháng của người dân đến một giới hạn nào đó, để các cuộc biểu tình không trở thành chống chế độ toàn trị.

Chúng tôi sẽ tiếp tục ghi nhận tại chỗ để tường trình cùng quí thính giá trong buổi phát thanh tối hôm nay 11/5.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.