Việt Nam đề nghị thăm ngư dân của mình bị Malaysia bắt giữ

RFA
2020.09.17
000_R7064.jpg Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng
AFP

Bộ Ngoại giao Việt Nam vừa đề nghị Malaysia sớm thu xếp cho đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đi thăm lãnh sự các ngư dân bị nước này bắt giữ, để tìm hiểu thông tin và có biện pháp bảo vệ công dân cần thiết.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết thông tin vừa nêu tại cuộc họp báo thường kỳ chiều ngày 17/9.

Tin cho biết trước đó vào ngày 16/8, đã xảy ra đụng độ giữa Lực lượng quản lý bờ biển Malaysia và 2 tàu cá của Việt Nam làm 1 ngư dân Việt Nam thiệt mạng và một số người bị bắt giữ.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng, tại cuộc họp báo cho biết: “Bộ Ngoại giao đã đề nghị các cơ quan chức năng của Malaysia điều tra, không để lặp lại hành động tương tự; sớm có hình thức hỗ trợ để đưa thi hài nạn nhân về nước, đối xử nhân đạo với các ngư dân đang bị bắt giữ, sớm thu xếp cho đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đi thăm lãnh sự các ngư dân để tìm hiểu thông tin và có biện pháp bảo vệ công dân cần thiết”.

Cũng tại cuộc họp báo, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cũng cho biết thông tin về kế hoạch nối lại các chuyến bay quốc tế giữa Việt Nam và các nước. Cụ thể, các chuyến bay giữa Việt Nam với Seoul - Hàn Quốc, Tokyo - Nhật Bản, Đài Loan, Quảng Châu - Trung Quốc đã được triển khai từ 15/9, còn các chuyến bay tới Viêng Chăn - Lào và Phnom Penh Campuchia, triển khai từ 22/9.

Người nhập cảnh, bao gồm cả người quá cảnh tại các điểm mở lại đường bay đến Việt Nam, phải tuân thủ quy định về phòng, chống dịch của Việt Nam như xét nghiệm sau khi nhập cảnh và cách ly. Những người được phép nhập cảnh gồm: Công dân Việt Nam; người nước ngoài mang thông hành ngoại giao, công vụ, hoặc là chuyên gia, nhà đầu tư, nhà quản lý doanh nghiệp, hay lao động kỹ thuật cao và thân nhân; học sinh, sinh viên quốc tế; và thân nhân người nước ngoài của công dân Việt Nam”.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.