Quốc hội sẽ công khai ý kiến xem xét lại các dự án bauxite

RFA 28.02.2014

Quốc hội Việt Nam sẽ công khai ý kiến để xem xét lại các dự án bauxite ở Tây Nguyên trước việc Tập đoàn Than Khoáng Sản cho biết sẽ bị lỗ khoảng 2.400 tỷ đồng trong vòng 7 năm sắp tới.

Phát biểu trên báo chí trong nước, Phó Chủ tịch Ủy ban Kinh tế của Quốc hội ông Mai Xuân Hùng hôm 28/2 nói rằng, cần phải xem xét đánh giá cẩn trọng hệ lụy nợ đối với hai dự án bauxite Tân Rai Nhân Cơ.

Ông Mai Xuân Hùng là thành viên phái đoàn Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa thực hiện chuyến đi giám sát hiệu quả tổng thể về kinh tế, xã hội gắn với bảo đảm an ninh-quốc phòng của hai dự án bauxite Tân Rai và Nhân Cơ do Tập đoàn Than và Khoáng sản TKV làm chủ đầu tư.

Chính phủ Việt Nam đã bảo lãnh cho TKV vay 600 triệu USD của nước ngoài để thực hiện hai dự án bauxite Tây nguyên, và đây là điều gây lo ngại cho các đại biểu Quốc hội. Phó Chủ tịch Ủy ban Kinh tế ông Mai Xuân Hùng nói là, phải đưa ra lời cảnh báo hai dự án bauxite Tây nguyên vì Chính phủ không thể mạo hiểm, trước đây đã có nhiều bài học.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.