Việt Nam - Philippines tăng cường hợp tác quốc phòng

RFA-14-04-2015
Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh và Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Philippines Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh và Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Philippines
chinhphu.vn

Quân đội hai nước Việt nam và Philippines sẽ tăng cường hợp tác với nhau trong thời gian tới.

Đó là nội dung được Cổng thông tin điện tử của chính phủ Việt nam đưa ra ngày hôm nay sau cuộc gặp gỡ giữa ông Nguyễn Chí Vịnh, Thứ trưởng Bộ quốc phòng Việt nam và người tương nhiệm Philippines, ông Honorio Azcueta vào ngày 13/4 tại Hà Nội.

Bản tin nói hai ông thứ trưởng đồng chủ trì cuộc đối thoại chiến lược quốc phòng đầu tiên của hai quốc gia tại khu vực Biển Đông đang có tranh chấp chủ quyền với Trung Quốc.

Sau cuộc đối thoại chiến lược, Hà nội và Manila thỏa thuận là trong thời gian tới sẽ đẩy mạnh hợp tác về giáo dục đào tạo, chia sẻ thông tin và kinh nghiệm trong công việc gìn giữ hoà bình của Liên Hiệp quốc.

Về hợp tác trên biển Đông thì hai bên nói là sẽ phối hợp tuần tra chung, cũng như xử lý một cách nhân đạo chuyện ngư dân đi đánh cá lạc vào hải phận của nhau.

Việt nam và Philippines  có những tuyên bố chủ quyền lảnh hải chồng lấn nhau tại khu  vực quần đảo Trường sa trên biển Đông.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.